ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਵਧਾਈ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਮਜ਼ਦੂਰੀ, ਹੁਣ ਹਰ ਦਿਨ ਮਿਲਣਗੇ ਇੰਨੇ ਰੁਪਏ!

Date:

spot_img

ਨਿਊਜ਼ ਡੈਸਕ:ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਲੱਖਾਂ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਲਈ ਵੱਡੀ ਖ਼ਬਰ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਹੈ। ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਮਜ਼ਦੂਰੀ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਨਵੀਆਂ ਦਰਾਂ 1 ਅਕਤੂਬਰ 2026 ਤੋਂ ਲਾਗੂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਮਤਲਬ ਹੁਣ ਅਕੁਸ਼ਲ, ਅਰਧ-ਕੁਸ਼ਲ, ਕੁਸ਼ਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਦੇ ਯੋਗ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਦਿਹਾੜੀ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦਾ ਸਿੱਧਾ ਲਾਭ ਨਿਰਮਾਣ ਕਾਰਜਾਂ, ਸੜਕਾਂ, ਇਮਾਰਤਾਂ, ਵਾਟਰ ਸਪਲਾਈ, ਸੀਵਰੇਜ ਅਤੇ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਕਈ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗਾ। ਪਰ ਹੁਣ ਸਵਾਲ—ਤੁਹਾਡੇ ਇਲਾਕੇ ਵਿੱਚ ਮਜ਼ਦੂਰ ਨੂੰ ਹੁਣ ਕਿੰਨੀ ਦਿਹਾੜੀ ਮਿਲੇਗੀ? ਆਓ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪੂਰਾ ਹਿਸਾਬ ਦੱਸਦੇ ਹਾਂ। ਸ਼ਰਮ ਅਤੇ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਵੇਰੀਏਬਲ ਡੀਅਰਨੈੱਸ ਅਲਾਊਂਸ ਯਾਨੀ VDA ਵਿੱਚ ਸੋਧ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਸੋਧ ਮਹਿੰਗਾਈ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖ ਕੇ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਸ਼ਰਮ ਬਿਊਰੋ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਉਦਯੋਗਿਕ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਲਈ CPI-IW ਵਿੱਚ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ VDA ਦੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਦਰਾਂ ਤੈਅ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਮਜ਼ਦੂਰੀ ਦੀ ਗਣਨਾ ਵਿੱਚ ਬੇਸਿਕ ਵੇਜ ਅਤੇ ਸੋਧਿਆ VDA ਸ਼ਾਮਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਮਕਸਦ ਮਹਿੰਗਾਈ ਦੇ ਅਸਰ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣਾ ਅਤੇ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਖਰੀਦ ਸ਼ਕਤੀ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ 👉ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਨੇ ‘ਡੋਰ ਟੂ ਡੋਰ’ ਮੁਹਿੰਮ ਤਹਿਤ ਲਗਭਗ 100 ਘਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੀ ਦਸਤਕ

ਨਵੀਆਂ ਦਰਾਂ Area A, Area B ਅਤੇ Area C ਅਤੇ ਮਜ਼ਦੂਰ ਦੀ ਸਕਿਲ ਕੈਟੇਗਰੀ ਦੇ ਅਧਾਰ ’ਤੇ ਤੈਅ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। Area A ਵਿੱਚ ਅਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਦਿਹਾੜੀ ₹840 ਹੋਵੇਗੀ। ਜਦਕਿ ਅਤਿ-ਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਇਹ ਰਕਮ ₹1,111 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਤੱਕ ਹੋਵੇਗੀ। ਯਾਨੀ Area A ਵਿੱਚ ਅਤਿ-ਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਦਿਹਾੜੀ 1,100 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੀ ਉੱਪਰ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਹੈ।Area B ਵਿੱਚ—ਅਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ: ₹704 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਅਤੇ ਅਤਿ-ਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ: ₹1,024 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ। ਉੱਥੇ ਹੀ Area C ਵਿੱਚ—ਅਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ: ₹565 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਅਤੇ ਅਤਿ-ਕੁਸ਼ਲ ਮਜ਼ਦੂਰ: ₹933 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ। ਇਹ ਦਰਾਂ ਸੜਕਾਂ, ਇਮਾਰਤਾਂ, ਰਨਵੇ, ਵਾਟਰ ਸਪਲਾਈ ਅਤੇ ਸੀਵਰੇਜ ਲਾਈਨਾਂ ਵਰਗੇ ਕੰਮਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਲਈ ਲਾਗੂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਹਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ 👉Bhagwant Mann Govt ਸੂਬਾ ਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਸਾਫ਼ ਤੇ ਸ਼ੁਧ ਪੀਣਯੋਗ ਪਾਣੀ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ ਵਚਨਬੱਧ: ਹਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਮੁੰਡੀਆਂ

ਸਿਰਫ਼ ਨਿਰਮਾਣ ਖੇਤਰ ਹੀ ਨਹੀਂ—ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਦਿਹਾੜੀ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸੋਧ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। Area A ਵਿੱਚ ਅਕੁਸ਼ਲ ਖੇਤੀ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਦਿਹਾੜੀ ₹537 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਵਿੱਚ ₹333 ਬੇਸਿਕ ਵੇਜ ਅਤੇ ₹204 VDA ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ। ਜਦਕਿ ਅਤਿ-ਕੁਸ਼ਲ ਖੇਤੀ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਦਿਹਾੜੀ ₹705 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਹੋਵੇਗੀ। Area B ਵਿੱਚ ਅਕੁਸ਼ਲ ਖੇਤੀ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਦਿਹਾੜੀ ₹491 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਹੈ। ਜਦਕਿ Area C ਵਿੱਚ ਅਕੁਸ਼ਲ ਖੇਤੀ ਮਜ਼ਦੂਰ ਲਈ ਇਹ ਦਰ ₹486 ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਹੈ। ਮਤਲਬ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਲਈ ਵੀ ਨਵੀਆਂ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਮਜ਼ਦੂਰੀ ਦਰਾਂ ਲਾਗੂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ 👉ਮਾਨ ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਮੱਛੀ ਪਾਲਣ ਸੈਕਟਰ ਨੂੰ ਹੁਲਾਰਾ: ਗੁਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ਖੁੱਡੀਆਂ ਨੇ ਨਵੇਂ ਭਰਤੀ ਮੁਲਾਜ਼ਮਾਂ ਨੂੰ ਸੌਂਪੇ ਨਿਯੁਕਤੀ ਪੱਤਰ

ਹੁਣ ਜਦੋਂ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦਾ ਸੀਜ਼ਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਹੈ, ਉਸ ਤੋਂ ਠੀਕ ਪਹਿਲਾਂ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਮਜ਼ਦੂਰੀ ਵਿੱਚ ਇਹ ਸੋਧ ਮਜ਼ਦੂਰ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਲਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੰਨੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਮਹਿੰਗਾਈ ਦੇ ਦੌਰ ਵਿੱਚ ਦਿਹਾੜੀ ਵਧਣ ਨਾਲ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਆਮਦਨ ਅਤੇ ਖਰੀਦ ਸ਼ਕਤੀ ਨੂੰ ਕੁਝ ਰਾਹਤ ਮਿਲਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਇੱਕ ਗੱਲ ਯਾਦ ਰੱਖਣੀ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ—ਇਹ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਮਜ਼ਦੂਰੀ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਹਨ ਅਤੇ ਖੇਤਰ, ਕੰਮ ਦੀ ਕਿਸਮ ਅਤੇ ਸਕਿਲ ਕੈਟੇਗਰੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਰਕਮ ਵੱਖ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਮਜ਼ਦੂਰ ਹੋ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਮਜ਼ਦੂਰ ਨੂੰ ਕੰਮ ’ਤੇ ਰੱਖਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਆਪਣੇ ਇਲਾਕੇ ਅਤੇ ਕੰਮ ਦੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਅਨੁਸਾਰ ਲਾਗੂ ਦਰ ਜ਼ਰੂਰ ਚੈੱਕ ਕਰੋ। 1 ਅਕਤੂਬਰ 2026 ਤੋਂ ਨਵੀਆਂ ਦਰਾਂ ਲਾਗੂ ਹਨ।

👉ਹੋਰ ਤਾਜ਼ੀਆਂ ਖ਼ਬਰਾਂ ਪੜ੍ਹਨ ਲਈ ਹੇਠ ਦਿੱਤੇ Link ਉੱਪਰ Click ਕਰੋ।        

Whatsapp Channel 👉 🛑https://whatsapp.com/channel/0029VbBYZTe89inflPnxMQ0A

Whatsapp Group👉 🛑https://chat.whatsapp.com/EK1btmLAghfLjBaUyZMcLK

Telegram Channel👉 🛑https://t.me/punjabikhabarsaarwebsite

☎ਨਿਊਜ਼ ਅਤੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦੇ ਲਈ ਸਾਡੇ whatsapp number +91 98786-15057 ‘ਤੇ ਸੰਪਰਕ ਕਰੋ।

spot_img
spot_img

Share post:

Popular

More like this
Related

ਅਕਾਲੀ ਦਲ “ਵਾਰਿਸ ਪੰਜਾਬ ਦੇ” ਦੇ ਵਫ਼ਦ ਨੇ ਰਾਜਪਾਲ ਕੋਲ ਉਠਾਇਆ ਪਾਰਟੀ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਦਾ ਮੁੱਦਾ

👉ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਵਿੱਚ ਪੰਜਾਬ ਦੀਆਂ ਸਰਕਾਰੀ ਕੋਠੀਆਂ ਤੇ ਕਬਜ਼ੇ ਮਾਮਲੇ...

30,000 ਰੁਪਏ ਰਿਸ਼ਵਤ ਲੈਂਦਾ SDO ਵਿਜੀਲੈਂਸ ਬਿਊਰੋ ਨੇ ਕੀਤਾ ਕਾਬੂ

Kapurthala News:ਪੰਜਾਬ ਵਿਜੀਲੈਂਸ ਬਿਊਰੋ ਨੇ ਸੂਬੇ ਵਿੱਚ ਭ੍ਰਿਸ਼ਟਾਚਾਰ ਵਿਰੁੱਧ...

ਹੁਣ AI ਕਰੇਗਾ ਖੇਤੀ! ਬਦਲੇਗੀ ਕਿਸਾਨਾਂ ਦੀ ਕਿਸਮਤ

ਨਿਊਜ਼ ਡੈਸਕ: ਸੋਚੋ... ਜੇ ਖੇਤਾਂ ਵਿੱਚ ਕਿਸਾਨ ਦੇ ਨਾਲ...